Nhi?u h�ng di ??ng ch�u �u li�n t?c t�nh c??c nh?ng cu?c g?i qu?c t? c?a kh�ch h�ng nhi?u h?n s? th?i gian h? th?c s? g?i.
N?m ngo�i, EU ?� c� ?i?u ch?nh v? gi� c??c c�c cu?c g?i v� nh?n qu?c t?, nh? ?� m?c ph� ?� gi?m 60%. Vui m?ng tr??c th�nh c�ng c?a vi?c gi?m c??c g?i ??i v?i nh?ng ng??i th??ng xuy�n ph?i ?i n??c ngo�i, ?y ban ch�u �u ?ang ?e d?a s? c� ?i?u ch?nh ??i v?i ph� chuy?n v�ng (roaming) tin nh?n SMS v�o th�ng 10 t?i. H? mu?n gi?m 70% m?c gi� hi?n nay.
Ngo�i ra, EU khuy?n c�o c� th? c� h�nh ??ng ?m?nh m?? ??i v?i m?c ph� Internet di ??ng qu� cao hi?n nay, n?u c�c c�ng ty kh�ng l�m g� ?? gi?m m?c ph� n�y trong m?y th�ng t?i.
Ng??i d�n ch�u �u ?i n??c ngo�i g?i kho?ng 1,2 ngh�n t? tin nh?n m?i n?m, ph?i tr? m?c ph� cao h?n 10 l?n so v?i khi g?i tin nh?n trong n??c. EU n�i kho?ng 97% m?c ph� tin nh?n l� ?ngu?n doanh thu ch�nh c?a h�ng vi?n th�ng?, b?i c� ??n 3/5 ng??i tr? th??ng nh?n tin khi ?i n??c ngo�i.
B�o c�o c?a EU ?� xem x�t d? li?u c?a 140 h�ng vi?n th�ng ? ch�u �u trong th?i gian t? th�ng 10/2007 ??n th�ng 3/2008.
(V.N)
Đăng nhận xét