- Chọn công cụ Bezier vẽ dáng chiếc xe (hình 1)
- Vẽ tiếp các phần bên dưới của chiếc xe (hình 2, 3)
- Tô màu hình 1 bằng cách: chọn công cụ Fill Tool - Fountain Fill
+ Type: chọn Linear
+ Option: chọn góc xoay Angle: 90 độ
+ Color Blend: chọn Custom (tô chuyển sắc)
+ Chọn màu bắt đầu với công thức: C: 30; K:40
Màu kết thúc là màu trắng (hình 4, 5)
Hình 4 | Hình 5 |
- Tô màu hình 2: chọn công cụ Fill Tool - Fountain Fill
+ Type: chọn Linear
+ Option: Angle: 90 độ; Edge Pad: 25%
+ Color Blend: chọn Custom (tô chuyển sắc)
Trên thanh chuyển sắc chọn màu:
+ Điểm đầu: C: 30; K: 40
+ Điểm hai: C: 30; K: 40
+ Điểm ba: trắng
+ Điểm cuối: C: 20; K: 30 (hình 6, 7)
Hình 6 | Hình 7 |
- Tô màu hình 3: chọn công cụ Fill Tool - Fountain Fill
+ Type: chọn Linear
+ Option: Angle: 90 độ
+ Color Blend: chọn Custom (tô chuyển sắc)
Trên thanh chuyển sắc chọn màu:
+ Điểm đầu: C: 80; K: 90
+ Điểm hai: C: 80; K: 90
+ Điểm ba: trắng
+ Điểm cuối: C: 30; K: 40 (hình 8, 9)
Hình 8 | Hình 9 |
- Gắn hình 1, 2, 3 lại
- Vẽ phần mui xe và kiếng (hình 10)
- Vẽ kiếng trước và tô màu Fountain Fill
+ Type: chọn Linear
+ Option: Angle: -180 độ;
+ Color Blend: chọn Two color:
+ From: C:15; K:20
+ To: trắng
- Vẽ kiếng cửa xe
+ Type: chọn Linear
+ Option: Angle: -90 độ;
+ Color Blend: chọn Two color:
+ From: C:20; K:50
+ To: C:5; K:10 (hình 11)
Hình 10 | Hình 11 |
- Trên thanh công cụ chọn công cụ Interactive Transparency Tool tạo độ trong suốt của kiếng
Hình 12
- Để tạo thêm hiệu ứng của kiếng, ta vẽ thêm vô-lăng và ghế ngồi.
- Để vẽ độ dày của ghế ta sử dụng lệnh Interactive Extrude Tool. Trên thanh thuộc tính chọn ô Color, chọn ô Use Solid Color, chọn màu chuyển sắc (hình 13).
- Sắp xếp ghế và vô-lăng vào đúng vị trí, chọn phần kiếng.
- Chọn Arrange - Order - To Front.
- Lúc này ta sẽ thấy phần ghế và vô-lăng bị mờ do phải nhìn qua lớp kiếng (hình 14).
Hình 13 | Hình 14 |
Bước 2: Vẽ bánh xe
- Vẽ vỏ xe: vẽ một hình ellipse, tô đen và xoay 10 độ (hình 15).
- Vẽ niềng xe: từ hình ellipse tạo vỏ xe trên vẽ thêm 9 hình ellipse có cùng tâm theo thứ tự nhỏ dần (hình 16).
Hình 15 | Hình 16 |
- Chọn hình ellipse thứ tư từ ngoài vô, chọn công cụ Shape Tool chỉnh cho có hình dáng bánh răng (hình 17).
- Chọn ellipse thứ 9 cho đường line là 0.85pt.
- Hình thứ 8 tô màu C:8, K:10.
- Hình 7 tô đen.
- Hình 6 tô Fountain (hình 18).
Hình 17 | Hình 18 |
- Hình 5 tô màu C:8, K:10.
- Hình 4 tô Fountain (hình 19).
- Hình 3 tô đen.
- Hình 2 cho đường line là 0.85pt.
- Hình 1 tô Fountain (hình 20).
Hình 19 | Hình 20 |
- Sắp xếp vỏ và niềng xe (hình 21).
- Gắn bánh xe mới vẽ vào phần trước của xe, vẽ thêm phần cản nước.
- Vẽ độ dày của bánh xe (giống phần vẽ ghế, sử dụng lệnh Interactive Extrude Tool) (hình 22).
Hình 21 | Hình 22 |
- Vẽ bánh sau của xe tương tự như vẽ bánh trước (hình 23).
Bước 3: Trang trí bên ngoài
- Vẽ cản trên cốp phía sau xe, tô Fountain (hình 24, 25).
- Vẽ phần lấy gió phía đầu xe (hình 26).
Hình 23 | Hình 24 |
Hình 25 | Hình 26 |
- Vẽ phần lấy gió bên hông xe.
- Vẽ hình ellipse, chọn công cụ Shape Tool chỉnh đầu bên phải nhỏ hơn bên trái một chút, xoay về bên phải 10 độ.
- Tạo một ellipse nữa từ ellipse trên, chọn công cụ Shape Tool chỉnh và tô màu như hình 27.
- Chọn lệnh Interactive Blend Tool, kéo từ màu xanh đến đen, vẽ viền trên và dưới để tạo cảm giác lõm vào (hình 28, 29). (Còn tiếp)
Hình 27 | Hình 28 |
Hình 29
Đăng nhận xét